กลับมาอีกครั้ง "GTCC Oktoberfest 2019" “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” บาวาเรียนขนานแท้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย - Bangkokfocusnews.com : ข่าวประชาสัมพันธ์ออนไลน์

Latest News 📢

Thursday 22 August 2019

กลับมาอีกครั้ง "GTCC Oktoberfest 2019" “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” บาวาเรียนขนานแท้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


พิธีเปิดถังเบียร์ถังแรกของเทศกาลอ็อกโทเบอร์เฟสต์
"GTCC Oktoberfest 2019 "โดย หอการค้าเยอรมัน-ไทย

ประสบการณ์เยอรมันขนานแท้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังคงทำลายสถิติผู้เข้าร่วมงานจากชุมชนธุรกิจเยอรมัน-ไทยจำนวน 1,700 คนในปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้หอการค้าเยอรมัน-ไทยเปลี่ยนสถานที่จัดงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” เป็นโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen's Park) เพื่อรองรับผู้คนมากขึ้นและเปลี่ยนบรรยากาศตื่นเต้นสนุกสนานใจกลางเมือง

หอการค้าเยอรมัน - ไทย (German-Thai Chamber of Commerce หรือ GTCC) ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย บริษัท โฟล์วอินเตอร์ จำกัด และโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค จะนำงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” เทศกาลเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและวัฒนธรรมบาวาเรียนขนานแท้จากประเทศเยอรมนี กลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง ในวันศุกร์ที่ 25 และเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

ในงานแถลงข่าว "GTCC Oktoberfest 2019" เมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ดร. โรลันด์ ไวน์ ผู้อำนวยการบริหารของหอการค้าเยอรมัน-ไทย ให้การต้อนรับสื่อมวลชนไทย เยอรมันและต่างประเทศ หลังจากนั้นได้เรียนเชิญ มร.ยาน แชร์ อุปทูตรักษาการสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย กล่าวแนะนำประเพณี “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ในประเทศเยอรมนี โดย มร. ยาน แชร์ สาธิตพิธีเปิดถังเบียร์ถังแรกของเทศกาลอ็อกโทเบอร์เฟสต์ และแสดงความยินดีกับหอการค้าเยอรมัน-ไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในชุมชนธุรกิจเยอรมัน -ไทย ในการจัดงาน GTCC Oktoberfest ในแบบฉบับเยอรมนีที่แท้จริงและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

จากนั้นดร. ไวน์ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความสำเร็จของหอการค้าเยอรมัน-ไทยในการจัดงาน GTCC Oktoberfest

"GTCC Oktoberfest นอกจากเป็นงานอ็อกโทเบอร์เฟสต์ในแบบบาวาเรียนขนานแท้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยังเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่โดดเด่นของหอการค้าเยอรมัน-ไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยทำหน้าที่เป็นเวทีเครือข่ายทางวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับชุมชนธุรกิจเยอรมัน-ไทย นับตั้งแต่การเปิดตัว ‘อ็อกโทเบอร์เฟสต์’ ในกรุงเทพฯ เมื่อปี 1980 จำนวนผู้ร่วมงานเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากและทำลายสถิติเดิมอย่างต่อเนื่อง เมื่อปีที่ผ่านมาเราทำลายสถิติอีกครั้งด้วยผู้เข้าร่วมงานจำนวน 1,700 คน จากผู้เข้าร่วม 1,500 คนในปี 2560

สำหรับปีนี้เราจะจัด "GTCC Oktoberfest 2019" สองวัน ในวันศุกร์ที่ 25 และวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 โดยเปลี่ยนสถานที่เป็นโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์คเพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ที่สดใสในใจกลางกรุงเทพฯ เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ ‘อ็อกโทเบอร์เฟสต์’ ที่ดีที่สุดแก่แขกของเรา พวกเขาจะตื่นเต้นไปกับความรื่นเริงแบบดั้งเดิมจนถึงช่วงดึก เริ่มจากพิธีตอกเบียร์ถังแรกเปิดงานที่เป็นหนึ่งในประเพณีประจำเทศกาลที่ห้ามพลาด ดนตรีเพลิดเพลินบรรเลงโดย 'AnTon and the Funny Guy' วงดนตรีนำเข้าโดยตรงจากเยอรมนี สีสันของผู้คนทั้งชาวต่างชาติและไทย สลัดภาพธุรกิจมาแต่งกายชุดประจำถิ่นบาวาเรียน ผู้หญิงในชุดกระโปรงเดรส “ดรินเดิล” (Dirndl) ผู้ชายในกางเกงเอี๊ยมหนัง “เลเดอร์โฮเซน” (Lederhosen) สังสรรค์ร่วมกันด้วยอาหารบาวาเรียนดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก ขาหมู เพรสเซล ซาวเออร์เคราส์ ไก่ย่างเนย ฯลฯ และ ที่ขาดไม่ได้คือเบียร์ที่ผลิตขึ้นสำหรับเทศกาลนี้เท่านั้น คือ Paulaner Oktoberfestbier" ดร. ไวน์กล่าว

คุณภูเบศ คงสมบัติ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โฟลว์ อินเตอร์ จำกัด ผู้จำหน่ายเบียร์ Paulaner แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย แสดงความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนและร่วมจัดงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” กับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์คในปีนี้ “Paulaner เป็น 1 ใน 6 แบรนด์ดังที่ร่วมงาน ‘อ็อกโทเบอร์เฟสต์’ ที่มิวนิค ซึ่งเป็นเทศกาลสไตล์บาวาเรียน ที่สนุกสนานมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 7 ล้านคน สำหรับเมืองไทย Paulaner และหอการค้าเยอรมัน-ไทย ได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลเบียร์มายาวนานกว่า 15 ปี โดยมีวงดนตรี AnTon and the Funny Guy บินตรงจากเยอรมันเพื่อมาเพิ่มความสนุกสนานและสีสรรให้กับงานนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้เรามีเบียร์ Oktoberfest และเบียร์ Weizen, Weissbier Dunkel นาเข้ามาเพื่องานนี้ด้วย”

ในฐานะที่เป็นพาร์ทเนอร์จัดงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทยเป็นครั้งแรก คุณวริยา ลุลิตานนท์ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ของโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เชื่อมั่นว่า “GTCC Oktoberfest” จะดึงดูดความสนใจและสร้างประสบการณ์พิเศษไม่เหมือนใครให้กับผู้มาเยือน “เทศกาล ‘อ็อกโทเบอร์เฟสต์’ ประจำปีของหอการค้าเยอรมัน-ไทย ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับชาวเยอรมันที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและทั่วโลก ทางโรงแรมฯ รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของ Marriott International ในการเป็น "บริษัทท่องเที่ยวยอดนิยมของโลก" ‘อ็อกโทเบอร์เฟสต์’ จะช่วยให้โรงแรมของเรามีความแตกต่างและสร้างประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครแก่แขกของเรา" คุณวริยากล่าว

ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ มร.โฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นไดมอนด์พาร์ทเนอร์ของงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์ 2019” ของหอการค้าเยอรมัน-ไทย ได้ให้เกียรติมาร่วมงานและกล่าว “25 ปีที่แล้ว คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เรารู้จักกันผ่านแบรนด์เฮเฟเล่ เราเริ่มต้นจากการทำธุรกิจในหลายๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทย เฮเฟเล่ ประเทศไทย ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหอการค้าเยอรมัน-ไทยมาโดยตลอด ทำให้ เฮเฟเล่ เจริญเติบโต ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในประเทศไทย ตลอด 25 ปี ที่ผ่านมาเรา สิ่งที่เป็นมากกว่าการทำธุรกิจในประเทศไทยคือคนไทย คนที่ยิ้มแต่สู้ และสู้ด้วยความอ่อนน้อม นั่นคือเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครในโลก เฮเฟเล่ประเทศไทยจึงพร้อมที่จะเติบโตขึ้นและเราจะเติบโตขึ้นอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับคนไทย และประเทศไทย และในฐานะที่เป็น Diamond Partner ของงาน GTCC Octoberfest เราจึงขอเชิญพันธมิตรทางการค้าของเรา เข้าร่วมสัมผัสเอกลักษณ์การเฉลิมฉลองในแบบฉบับเยอรมนีโดยแท้ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา” มร.โฟลเคอร์ตบท้าย


ไฮไลต์ในงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์ 2019” โดยหอการค้าเยอรมัน-ไทย (GTCC Oktoberfest 2019)

• “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ของหอการค้าเยอรมัน-ไทย เป็นเวทีสังสรรค์ทางวัฒนธรรมสำหรับคู่ค้าทางธุรกิจและเพื่อนๆ ในชุมชนเยอรมัน-ไทยที่จะมารวมตัวกันเพื่อสนุกกับเทศกาลนี้ในแบบบาวาเรีย โดยไม่ต้องบินไกลไปถึงมิวนิค!

• จากผู้ร่วมงานราว 250 คนในงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ครั้งแรกของหอการค้าเยอรมัน-ไทย ภายใต้ชื่อ “บาวาเรียนไนท์” เมื่อปีพ. ศ. 2523 มีผู้เข้าร่วมงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ของหอการค้าฯ เพิ่มขึ้นทุกปีและคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานในปีนี้กว่า 1,700 คน โดยส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจในชุมชนธุรกิจเยอรมัน – ไทย โดยมีจำนวนผู้ร่วมงานทั่วไปเพิ่มขึ้นเช่นกันราว 10%

• วงดนตรี "AnTon and the Funny Guy" บินตรงจากแคว้นบาวาเรีย มาสร้างความบันเทิงในงาน ทั้งดนตรีและการละเล่นแนวครื้นเครงสนุกสนาน

• เบียร์ Paulaner Oktoberfest ที่ผลิตขึ้นเฉพาะเทศกาล “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” พร้อมด้วยอาหารบาวาเรียน และขนมหวานหลากหลายสไตล์

• การละเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” เช่น ขบวนเต้นรำ การแข่งขันดื่มเบียร์ และอื่น ๆ

• บูธฉลองครบรอบ 25 ปีของ Häfele พร้อมลุ้นรับรางวัลรถสปอร์ต Porsche

• รางวัลใหญ่ประจำปีนี้ ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-มิวนิค ของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า และที่พัก ณ โรบินสันเขาหลักพร้อมอาหารสำหรับสองท่าน เป็นเวลา 4 คืน

• ตั๋ว GTCC Oktoberfest ของหอการค้าเยอรมัน-ไทย ในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 ขายหมดเกลี้ยงแล้ว

• สนใจจองตั๋ววันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562 และอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GTCC Oktoberfest 2019 ได้ที่: https://www.eventbank.com/event/gtcc-oktoberfest-2019-14784/

ข้อมูลอาหารและเบียร์ประจำเทศกาล “อ็อกโทเบอร์เฟสต์”

• เบียร์ “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ที่เสิร์ฟในเต็นท์ ต้องมาจากหนึ่งในโรงผลิตเบียร์ของมิวนิคเท่านั้น โดย Paulaner เป็นหนึ่งในหกแบรนด์ประจำเทศกาล ในงานจะเสิร์ฟเบียร์ในเหยือกแก้วขนาดหนึ่งลิตร พนักงานเสิร์ฟยกถาดได้สูงสุด 10 แก้วต่อครั้ง!

• ตั้งแต่ปี 1818 (พ.ศ. 2361) พอลลาเนอร์ผลิตเบียร์ “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ที่หมักขึ้นในช่วงเทศกาล จนได้กลิ่นแสงแดดเดือนตุลาคม เบียร์สีทองนั้นเกิดขึ้นจากความสมดุลของรสชาติที่สมบูรณ์จากกดอกฮ็อพและกลิ่นมอลต์ จึงเป็นเบียร์ที่ผลิตเพื่องาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” เท่านั้น

• อาหาร “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” แบบดั้งเดิมประกอบด้วย: Schweinshaxe (ขาหมูทอดกรอบ), Schweinebraten (หมูย่าง), Würstl (ไส้กรอก), Brezen (เพรทเซิล), Knödel (เกี๊ยวมันฝรั่งและแป้ง) และ Lebkuchenzen (ขนมปังขิง)

• อาหารมื้อเย็นแบบบาวาเรียและขนมหวานสไตล์บาวาเรียที่งาน “GTCC Oktoberfest 2019” จะถูกปรุงขึ้นอย่างประณีตโดย คุณดาเนียล บูเคอร์ (Mr. Daniel Bucher) หัวหน้าพ่อครัวอาวุโสของโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เชฟดาเนียลเป็นชาวเยอรมันจากทางใต้ของรัฐบาวาเรีย

• ในงาน “GTCC Oktoberfest 2019” จะมีการเสิร์ฟ “โคลด์ คัท” (Cold Cuts) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง“ Obatzda” ซึ่งเป็นชีสบาวาเรียที่แพร่หลายในหมู่ชาวบ้านในบาวาเรียนับตั้งแต่ปี 1920 โดยปัจจุบันเพิ่มความหลากหลายเพื่อกินแกล้มเบียร์

• ในงาน “GTCC Oktoberfest 2019” นอกจากบุฟเฟ่ต์ประกอบด้วยอาหารหลักอย่างไส้กรอกย่างกับมันฝรั่งบด, เนื้อวัวตุ๋น, ขาหมูทอด และอื่น ๆ อีกมากมาย เรายังเสิร์ฟอาหารบาวาเรียนอย่าง “ Leberkäse” หรือ“ Fleischkäse” ที่แปลว่า“ ตับชีส” แต่ในปัจจุบันไม่มี 'ชีส' ในขณะที่ตับไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสูตรดั้งเดิมบาวาเรีย

• ตบท้ายในงาน “GTCC Oktoberfest 2019” ด้วยเมนูของหวานเยอรมันให้เลือกมากมา เช่น แอปเปิ้ลสตรูเดิ้ล เค้กและผลไม้

ข้อมูลทางประวัติศาสตร์

• “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” จัดขึ้นในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ครั้งแรก เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2353 เป็นการแข่งม้าเพื่อเป็นเกียรติแก่พิธีอภิเษกสมรสของเจ้าหญิงเธเรเซ แห่งแซ็ก– ฮิลด์เบอร์กเฮาเซน (Saxe-Hildburghausen) และเจ้าฟ้าชายลุดวิด มกุฎราชกุมาร ต่อมาคือกษัตริย์ลุดวิกที่ 1 แห่งบาวาเรีย

• ทุ่งหญ้าที่จัดการแข่งม้า ถูกขนานนามว่า Theresienwiese ตามพระนามของเจ้าหญิง นี่คือเหตุผลที่บริเวณจัดงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ถูกเรียกว่า Wiesn ในปัจจุบัน

• พิธีตอกถังเบียร์เปิดเทศกาล “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” อย่างเป็นทางการเกิดขึ้นครั้งแรกที่เมืองมิวนิคตอนเที่ยงวัน

• เดิมที “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” เริ่มต้นในเดือนตุลาคม แต่เปลี่ยนเป็นเดือนกันยายนเนื่องจากสภาพอากาศที่ดีขึ้น อบอุ่นมากกว่าและยาวนานกว่า โดยจัดขึ้นต่อเนื่อง 16 วัน และในวันสุดท้ายคือวันอาทิตย์แรกของเดือนตุลาคม

ข้อมูลเกี่ยวกับ “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ของหอการค้าเยอรมันในประเทศต่างๆ

• นอกจากหอการค้าเยอรมัน-ไทยแล้ว มีหอการค้าเยอรมันในประเทศต่างๆ มากกว่า 33 ประเทศที่จัดงาน “อ็อกโทเบอร์เฟสต์”

• “อ็อกโทเบอร์เฟสต์” ของหอการค้าเยอรมันเป็นแพลตฟอร์มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับชาวเยอรมันและคนไทย ในการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจในขณะที่สัมผัสวัฒนธรรมเยอรมันไปด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Bangkokfocusnews.com ข่าวออนไลน์